Giao phó công việc?

Giao phó là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của người quản lý thành công.

1. Lợi ích của việc giao phó:

Đối với chính mình, nó giúp giảm được lượng công việc và mức độ căng thẳng.

Đồng thời xây dựng hiểu biết vững chắc giữa cấp trên và cấp dưới. Xác định được điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên.

2. Cách để giao phó hiệu quả:

  • Rõ ràng: những gì mình muốn thực hiện + thời hạn + kết quả.
  • Khuyến khích cấp dưới. Tăng mối quan tâm của họ giành cho công việc.
  • Tránh đùn đẩy những việc nhàm chán, khó khăn cho cấp dưới.
  • Giảm sát tiến độ và có ý kiến.
  • Hãy tin tưởng nhân viên của bạn

3. Chuẩn bị giao phó như thế nào?

  •  Nhiệm vụ?
  • Kỹ năng và phẩm chất cần.
  • Sự phù hợp nhất.

4. Nên và không nên:

  • Hãy cởi mở giao phó kể cả những việc bạn thích làm và không muốn từ bỏ.
  • Giao một số việc lặt  vặt, đơn giản nhưng chúng lại có thể là thách  thức với nhân viên của bạn
  • Nếu công việc đòi hỏi có kinh nghiệm và chuyên môn thì nên chia sẻ trách nhiệm khi giao quyền sở hữu công việc cho cả 2 bên.

5. Nhà quản lý nên giữ trách nhiệm cho những công việc sau:

  • Hoạch định, thúc đẩy và chỉ đạo nhân viên
  • Đánh giá năng lực thực hiện
  • Các cuộc thương lượng phức tạp với khách hàng
  • Các nhiệm vụ đòi hỏi chuyên môn đặc biệt.
  • Tuyển dụng, sa thải và phát triển nghề nghiệp.

6. Các bước để giao phó:

  1. Phân tích nhiệm vụ
  2. Chọn đúng người đúng việc
  3. Giao nhiệm vụ:
    • Mô tả
    • Mục đích
    • Phạm vi trách nhiệm
    • Thảo luận thời gian
    • Rõ ràng về trách nhiệm giả trình công việc
    • Nguồn lực và sự hỗ trợ.
    • Ngày xem xét tiến độ
  4. Điều khiển, giám sát và phản hồi
    • Cung cấp thời hạn và thường xuyên giám sát tiến độ
    • Ví dụ: Tôi muốn gặp anh vào thứ 4? xúc tiến c/v ntn? Khó khăn mà anh gặp phải. Liệu có thể hoàn tất vào thứ 6.
    • Luôn luôn nhớ rằng ” Hoàn tất nhiệm vụ quan trọng hơn cách thức hoàn thành như thế nào?
  5. Rút kinh nghiệm sau khi hành động:

Sau khi công việc hoàn tất, hãy suy nghĩ cái gì đúng, cái gì sai, cách thức để thực hiện công việc khác tốt hơn. Ý kiến về tác dụng của việc này đối với nhân viên. Thừa nhận thành quả của nhân viên. Kinh nghiệm để hỗ trợ cho sự phát triển của nhân viên.

  1. Leave a comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: