Cách đánh điệu FOX trong guitar

1. Điệu Fox

2. Nhip: 2/4.

3. Bùm-chát, bùm chát.

4. Cách đánh:

4.1. Free style: Ngón cái đánh 1 trong 3 dây Bass(tùy từng hợp âm mà đánh dây số 6 hay không?). 3 ngón trỏ-giữa-nhẫn giật 3 dây dưới.

4.1. Quạt chả: Dùng ngón cái quạt xuống 3 dây Bass, dùng ngón trỏ búng 3 dây dưới.

5. Vận dụng vào bài “Mặt trời bé con”:

http://www.youtube.com/watch?v=49qIpiZxbF8

Dạo: Am / G / Am
Am                              F                       G
Ngoài kia có cô bé nhìn qua khe nghe tiếng đàn của tôi
Am                                 F                  G
Ngoài kia có chú bé trèo cành me mắt xoe tròn lắng nghe
Am             G                        Dm
Ðàn tôi hát câu gì mà sao cô bé cười ngộ ghê
Am             G                         Dm
Ðàn tôi hát câu gì mà sao chú bé ngồi mơ màng
Am                  Dm                       Am
Hạnh phúc quá đơn sơ, đời tôi đâu có ngờ
E                   G
Từng đêm cô bé chờ như chờ từng giấc mơ

Ngày xưa cũng như bé tuổi còn thơ tôi vẫn thường trộm nghe
Nhà bên có anh lính rời xa quê hay chơi đàn rất khuya
Ðàn anh đã cho tôi trời xanh như ước mơ tuổi thơ
Ðàn anh đã cho tôi dòng sông mang cánh buồm khát vọng
Tuổi thơ đã đi qua, giờ đây hát bên em,
Từng đêm đứng quanh tôi những mặt trời bé con

(music)

Ðàn anh đã cho tôi trời xanh như ước mơ tuổi thơ
Ðàn anh đã cho tôi dòng sông mang cánh buồm khát vọng
Tuổi thơ đã đi qua, giờ đây hát bên em,
Từng đêm đứng quanh tôi những mặt trời bé con

Trời mưa quá em ơi , bài ca ướt mất rồi , còn đâu .
Trời mưa đến bao lâu , mà sao em vẫn chờ vẫn đợi …
Hạnh phúc quá đơn sơ , đời tôi đâu có ngờ ,
Từng đêm em vẫn chờ , vẫn chờ đợi dưới mưa ….

(Soure: hocdan.com)

  1. #1 by shaolin on May 23, 2011 - 6:25 am

    bạn vui lòng chia sẽ thêm về các điệu khác như blue, jazz, disco, valse, bostom, slow rock, slow.
    Mình cảm thấy bài viết này khá good.
    Mình xin bổ xung thêm các bài hát có thể chơi điệu Fox: lemon tree, thằng tàu lai, lên đàng……

    • #2 by thanhlh84 on May 23, 2011 - 7:07 am

      OK. Mình sẽ cố gắng update sớm cho bạn. Bạn có thể giới thiệu về bạn? Mình có thể gửi email cũng được.

  2. #3 by shaolin on May 24, 2011 - 7:09 am

    bạn add nick yahoo của mình nhá shaolin.shifu để 8 thêm về guitar \m/

    • #4 by thanhlh84 on May 26, 2011 - 4:21 pm

      Bạn có cái nick yahoo lạ nhỉ?

      • #5 by shaolin on May 28, 2011 - 1:14 pm

        Lạ bình thường =))

  3. #6 by shaolin on June 12, 2011 - 7:55 am

    up típ bài mới đi bạn ui :”> 2 tuần ùi

    • #7 by thanhlh84 on June 16, 2011 - 4:40 am

      Mình mới up bài viết về điệu Valse. Có gì bạn góp ý cho mình nhé. Many thanks. Mà bạn ở Hà Nội hay ở S.G đấy. Mình ở HN.

  4. #8 by shaolin on June 23, 2011 - 7:33 am

    :”> tôi ở nha trang :))

  5. #9 by binh on December 1, 2011 - 5:32 am

    chuẩn bị tới giáng sinh rồi. làm bài jingle bell điệu fox thôi

Leave a Reply

