Cách đánh điệu SLOW ROCK trong Guitar

1. Điệu Slow Rock

2. Nhip: 4/4; 6/8

3.Đập – xạch – xạch – chat – xạch – xạch.

4. Cách đánh:

4.1. Finger style:

Ngón cái đánh 1 trong 3 dây Bass(tùy từng hợp âm mà đánh dây số 6 hay không?). 3 ngón trỏ-giữa-nhẫn giật rải dây 3 -2-1 -2 -3

Đập – xạch – xạch – chat – xạch – xạch

1     –      2     –     3     –     4        –  5        –    6

4.2. Quạt chả:

Xuống – xuống – lên – xuống – lên – đập – xuống – xuống ( hết một khuông nhạc)

Dùng thịt của ngón cái (hoặc móng của ngón trỏ) để dập xuống cho phách mạnh đầu tiên của nhịp Slow Rock.

          Đập: tất cả phần móng và phần thịt của bàn tay vào dây đàn.

Về cơ bản là xuống – lên là giống nhau, sự khác nhau chỉ nằm ở ngón mà mình dùng.

4.3. Chuyển gam:

Chuyển từ XUỐNG thứ 3 (sau đập thứ 2)

5. Vận dụng vào bài “Tuổi hồng thơ ngây”:( Hoặc “Nhớ mùa thu Hà Nội”, “Bằng Lăng Tím”)

Điệu SlowRock – Bass 3 2 1 2 3

—————–C —————Am——–Dm————-G7

Tuổi hồng thơ ngây dưới mái trường tuổi thơ đă đi qua rồi, để

———–C———–Am——-Dm———————G7

lại trong tôi 1 nỗi buồn nói lên tiếng yêu lặng thầm anh dành

——C

cho em. Hm.. Ha…

–C———————-Am——-Dm————G7

Xưa chúng ta chung trường cùng nhau kết hoa ước hẹn, mà

–C—————-Am—–Dm—————G7————C

sao bỗng dưng em lại bỏ quên hoa, quên t́nh tôi. Em vội ra đi

———–Am———-Dm——————G7——————C

trong li biệt tháng năm vẫn trôi qua dần, anh chờ tin em.

——————C————-Am——-D—————G7

Kỉ niệm trong tôi đă phai mờ giờ em bước đi theo chồng,

———C————Am——-Dm————G7————–C

bỏ lại trong tôi 1 bóng h́nh nói lên yêu lặng thầm anh dành cho em.

C————–Am——–F—————Dm—–Am——

Khi biết tin em rồi ḷng anh bỗng se thắt lại, và khi tiếng chuông

———C————-Dm—————–G7————–C

giáo đường chợt ngân vang xe hoa dừng lại. Em là cô dâu

———–Am———Dm————-G7—————-C

khoác áo hồng sánh vai bước đi bên chồng, t́nh anh đơn côi.

C—————-Am————F—————Dm———Am

Hay hát khúc nhạc buồn cùng chung tiếng ca cung đàn, c̣n đâu dáng em

———-C—————Dm————–G7—————C

những chiều nhẹ đưa bước chân phù du. Êm đềm trôi qua khi em theo

–Am———Dm——————-G7————–C

chồng nhớ sao những khi tan trường. T́nh anh bơ vơ

(Source: hocdan.com)

,

  1. #1 by shaolin on May 25, 2011 - 5:26 am

    Mình xin góp ý cách bạn dùng từ ngữ: mục 4.1 là freestyle
    mình nghĩ bạn nhầm với từ fingerstyle thì phải.
    Đúng hơn có thể thay bằng kiểu classic hay kiểu móc.

    • #2 by thanhlh84 on May 26, 2011 - 4:07 pm

      Cảm ơn bạn vì comment. Đúng rồi ý mình là FingerStyle.(hay móc). Thực ra thì mình chưa từng học guitar của ai cả. Mình thích thì quan tâm nên tự tìm hiểu, đọc một cơ số các sách về âm nhạc.
      Biết được đến đâu thì up lên chơi thôi. Mình nghĩ là bạn có vẻ khá về guitar đấy. Hôm nào discuss cái nhỉ? Học thầy không tày học bạn mà nhỉ?

  2. #3 by shaolin on May 26, 2011 - 11:33 am

    mình xin giới thiệu 1 bài rất dễ tập trên guitar và ai cũng bik và hát được đó là bài nhỏ ơi.
    các bạn có thể chơi 2 điệu fox hoặc slow rock.

  3. #4 by shaolin on May 30, 2011 - 7:12 am

    bạn post thêm về điệu boston và valse đi có gì mình góp ý thêm choa :D

    • #5 by thanhlh84 on May 30, 2011 - 7:52 am

      Nếu tối nay rảnh thì mình sẽ up nốt cho bạn. Mà dạo này tập guitar mình thấy nản quá. Ngón tay mình quá ngắn không thể di chuyển các hợp âm Smooth được và chặn thì vô cùng khó khăn.

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

